Chống thấm vệ sinh sàn âm tốt nhất làm như thế nào? dùng vật liệu gì?

Sàn âm là gì và chống thấm nhà vệ sinh sàn âm như thế nào cho đúng?

Sàn âm là gì?

 Sàn âm nhà vệ sinh có thể hiểu một cách đơn giản là nền bê tông nhà vệ sinh được thiết kế chìm xuống thấp hơn so với nền của các vị trí khác trong nhà Sàn âm là mẫu kết cấu sàn được đấu dầm thép khi thi công.

Khi xây dựng sàn âm bạn không cần phải đóng trần thạch cao. Điều này giúp tiết kiệm chi phí đóng trần nên được rất nhiều nhà thầu lựa chọn khi thi công.

Sàn âm thường được sử dụng cho các công trình như nhà vệ sinh, ban công, sân thượng,.. Để ngăn chặn nước thấm từ ngoài vào trong hoặc từ trong ra ngoài Không để lộ dầm trần phía dưới nhà vệ sinh vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình vừa giảm thiểu chi phí thi công khi không phải đóng trần thạch cao. Nhưng ngoài các ưu điểm kể trên thì nhược điểm của sàn âm là rất khó khăn trong việc thực hiện chống thấm nhà vệ sinh khi phát sinh thấm dột.

Chống thấm nhà vệ sinh sàn âm như thế nào cho đúng?

Hướng dẫn thi công chống thấm bằng Sika Topseal 107 Để chống thấm tốt nhất cho các hạng mục như chống thấm cho nhà vệ sinh thì sử dụng sản phẩm Sika Topseal 107, một sản phẩm hai thành phần gốc xi măng có chất lượng rất tốt dùng trong chống thấm phòng vệ sinh và các khu vực ẩm ướt rất dễ thi công và chống thấm rất an toàn cho cả bể nước ăn sinh hoạt hàng ngày.

Sản phẩm Sika Topseal 107 này đang được phân phối chính hãng tại Sika Hà Nội một đơn vị chuyên cung cấp hóa chất chống thấm tốt nhất trên thị trường hiện nay . Sản phẩm chống thấm bằng Sika Topseal 107 tuy rất dễ thi công nhưng để thi công chống thấm đạt hiệu quả tốt thì cần phải đúng quy trình và điều đó đòi hỏ người thợ thi công chống thấm phải có kinh nghiệm cũng như xử lý chống thấm cần phải có tâm . Giải quyết vấn đề về quy trình thi công chống thấm bằng Sika Topseal 107 thì hôm nay chống thấm Minh Nhật sẽ làm video chia sẻ về quy trình hướng dẫn thi công Sika Topseal 107 một cách chi tiết và cụ thể nhất : Chuẩn bị mặt bằng chống thấm :

Bước 1: Chuẩn bị mặt bằng

- Đục tẩy và loại bỏ vữa yếu, mụn vữa, râu sắt thừa, tạp chất... trên bề mặt sàn, chân tường và vệ sinh sạch

- Sử lý chống thấm cho các cổ ống thoát, trám vá những điểm lỗ rỗ, gồ ghề... tạo bề mặt phẳng

- Bão hòa làm ẩm bề mặt bê tông bằng nước (không để đọng nước )

Bước 2: Thi công

 Chống thấm trước cho các vị trí đầu cổ ống thoát bằng thanh trương nở và vữa tự chảy đổ bù

Thi công chống thấm cổ ống bằng vật liệu Sikagrout GP

Sau khi chống thấm cho cổ ống xong chúng sẽ tiến hành

  • Trộn hồ dầu xi măng với phụ gia siêu dẻo hoặc Sika Latex TH

 Bước 3: Trám vá các vị trí lồi lõm có trên về mặt sàn và vét góc chân tường bằng xi măng cát trộn phụ gia hỗ trợ chống thấm Sika Latex TH để tạo một bề mặt đẹp chúng ta sẽ tiến hành thi công quét phủ vật liệu chống thấm

Bước 4: Trộn vật liệu chống thấm Sika Topseal 107

 Trong điều kiện bình thường, khi trộn toàn bộ 2 thành phần với nhau sẽ tạo thành hồ dầu sệt. Trộn trong thùng sạch bằng cách cho từ từ thành phần bột vào thành phần lỏng và trộn đều bằng cần trộn điện tốc độ thấp (dưới 500 vòng/phút).
Bước 5: THI CÔNG  phủ chống thấm Sika Topseal 107 và dán lưới thủy tinh gia cường

Thi công lớp Sika Topseal 107 thứ nhất lên bề mặt đã được bão hòa hoàn toàn bằng cọ, chổi cước, hoặc bằng bay.

- Cần phải dán dưới thủy tinh gia cường cho điểm yếu như là góc chân tường và cổ ống...

- Thi công quét 3 lớp cho khu vực dán lưới thủy tinh, và 02 lớp các khu vực khác với định mức tiêu chuẩn nhà sản xuất khoảng 1,0-1,5kg/m2/lớp.

- Thi công phủ đều vật liệu để tạo một lớp màng chống thấm liền mạch ngăn nước tránh để lỗ rỗ, bọt khí... Để cho sản phẩm đông cứng trong khoảng 2-4 giờ ở nhiệt độ trên 20oC trước khi thi công lớp thứ hai .Khi thi công trên sàn, để tránh nguy cơ làm tổn hại đến lớp thứ nhất, nên thi công lớp thứ hai sau khoảng 24 giờ. Nếu lớp thứ 2 được thi công sau 12 giờ hoặc trễ hơn, cần phải làm ẩm lớp thứ nhất bằng cách các phương pháp thích hợp, ví dụ như dùng bình phun.

Để chống thấm cho khu vực như trên được hiệu quả nhất thì chúng ta cần phải lựa chọn vật liệu phù hợp với hạng mục cần thi công và cần có một đội ngũ thi công chuyên nghiệp để có thể đạt được hiểu quả chống thấm tốt nhất cho công trình.

Sika Topseal 107 một sản phẩm chống thấm rất tốt dùng cho những khu vực chứa nước và ẩm ướt.

Rất mong là sau khi các bạn xem video hướng dẫn thi công Sika Topseal 107 xong giúp các bạn thi công được dễ dàng và mang lại chất lượng tốt nhất cho công trình của mình .

Video chống thấm nhà vệ sinh

THÔNG TIN LIÊN HỆ

VĂN PHÒNG HÀ NỘI - CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ SẢN XUẤT MINH NHẬT

💒  Địa chỉ: Số 156 Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☎️ Điện thoại: 024 234 72 555 | Hotline: 0917 555 629

KỸ THUẬT THI CÔNG: 0945 000 885

Khách hàng ở tỉnh liên hệ : 0911 887 113

Tag links hữu ích:

Kênh Youtube: https://www.youtube.com/@tuvanxaydung113/videos

Facebook Page: https://www.facebook.com/sikaminhnhat

Tiktok Shop: https://www.tiktok.com/@kienthucxaydung

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN